Không đậu tốt nghiệp có nên học sửa chữa ô tô không?

Đối với nhiều bạn, việc không đậu tốt nghiệp có thể là một cú sốc lớn. Nhưng ngược lại, một số bạn vẫn có cho mình những định hướng phát triển nghề nghiệp riêng. Trong đó, lựa chọn theo đuổi lĩnh vực ô tô cũng có thể được xem là một con đường thay thế đầy triển vọng. Nếu bạn đang phân vân: “Không đậu tốt nghiệp có nên học sửa chữa ô tô không?”, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thực trạng nguồn nhân lực của thị trường công nghiệp ô tô hiện nay

Trung bình mỗi năm có đến hàng trăm gara, xưởng dịch vụ ô tô được hình thành. Điều này đòi hỏi một thị trường nhân lực vô cùng lớn. Mặc dù tại các điểm trường đại học, cao đẳng, cơ sở dạy nghề đã tăng tốc đào tạo nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nguồn cung cho các doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn đang phải cạnh tranh để giành lấy nguồn nhân lực chất lượng cao.

Không đậu tốt nghiệp có nên học sửa chữa ô tô không?

Nếu rớt tốt nghiệp, bạn hãy tạo cho mình một tâm thế sẵn sàng để học sửa chữa ô tô. Bởi vốn dĩ, học nghề này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích vượt trội:

Rút ngắn thời gian học tập

So với việc học đại học, cao đẳng hay trung cấp, học nghề sửa chữa ô tô chỉ mất từ vài tháng trở lên. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành khóa học và bắt đầu công việc sớm hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể với thời gian học ngắn hạn.

học sửa chữa ô tô
Thông thường, các khóa học nghề ô tô chỉ kéo dài từ 7 tháng – 1 năm

Được học nhiều kiến thức thực tế hơn

Học nghề sẽ thường tập trung vào thực hành nhiều hơn lý thuyết. Chương trình học sát với thực tế, rõ ràng và có tính ứng dụng cao. Bạn sẽ được tiếp xúc với hàng loạt dòng xe, trang thiết bị hiện đại. Chính vì vậy, tay nghề của bạn chắc chắn sẽ vững vàng hơn.

Cơ hội việc làm cao

Ngày nay, các hãng, xưởng, gara đều ưu tiên tuyển dụng ứng viên có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Trong khi đó, nếu tốt nghiệp khóa nghề sửa chữa ô tô, bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được 3 tiêu chí trên. Hơn nữa, nhu cầu về dịch vụ sửa chữa ô tô hiện tại đang tăng chóng mặt. Vậy nên, bạn nào gia nhập thị trường lao động sớm sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn.

Tìm hiểu: ƯU THẾ CỦA TỪNG ĐỘ TUỔI KHI HỌC SỬA CHỮA Ô TÔ

Học sửa chữa ô tô ra làm những công việc gì?

Sau khi hoàn thành khóa nghề sửa chữa ô tô, bạn sẽ có nhiều rất nhiều sự lựa chọn theo thế mạnh của bản thân. Điển hình như, những bạn có tay nghề chuyên môn giỏi có thể chọn làm kỹ thuật viên tại các hãng, xưởng, gara. Những bạn có thế mạnh về giao tiếp sẽ phù hợp làm việc tại các vị trí: Cố vấn dịch vụ, nhân viên kinh doanh, mua bán phụ tùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mở gara kinh doanh riêng. Làm được điều này, bạn gần như khá thành công với nghề.

học sửa chữa ô tô
Vị trí kỹ thuật viên tại gara được rất nhiều bạn lựa chọn sau khi ra trường

Nên học nghề sửa chữa ô tô ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đào tạo nghề sửa chữa ô tô chất lượng thì trường kỹ thuật ô tô Aspace là cái tên mà bạn không thể bỏ qua vì:

  • Tại Aspace tập trung đào tạo 4 ngành nghề đón đầu xu hướng tuyển dụng. Bao gồm: Kỹ thuật điện – điện tử, Kỹ thuật nội thất, Kỹ thuật sơn đồng, Kỹ thuật ô tô toàn diện: Điện – Máy – Gầm.
  • Aspace mang đến môi trường học tập hiện đại với hệ thống phòng thực hành riêng biệt. Học viên sẽ được thoải mái trải nghiệm, vận dụng thành thạo kỹ năng vào công việc tương lai.
  • Nhà trường chú trọng vào tay nghề kỹ thuật để đào tạo nên một Kỹ thuật viên cao cấp. Ngoài ra, 100% học viên được hỗ trợ việc làm đúng chuyên môn với mức thu nhập tốt.
  • Có mức học phí tương xứng, rất phù hợp với khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đặc biệt, cam kết không tăng và không có phí phát sinh.
học sửa chữa ô tô
Aspace- Trường dạy nghề ô tô chất lượng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Tham khảo: CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐỦ ĐIỀU KIỆN RA NGHỀ SỬA CHỮA Ô TÔ

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên học sửa chữa ô tô không? Nếu bạn đã sẵn sàng vào nghề thì nhanh chóng liên hệ Aspace để bắt đầu nhé!

Thông tin liên hệ: