Nữ giới có học được nghề kỹ thuật ô tô không?

Rất nhiều định kiến cho rằng: Nữ giới hoàn toàn không phù hợp để theo học nghề kỹ thuật ô tô. Liệu đây có phải là sự thật? Có cơ hội nào dành cho các bạn nữ để theo đuổi ngành nghề đang rất hot này không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cơn sốt của nghề kỹ thuật ô tô hiện nay

Ở thời điểm hiện tại, nghề kỹ thuật ô tô đang được đánh giá là một ngành nghề cực kỳ tiềm năng. Tại các hãng, xưởng, gara luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Chính vì vậy, đây cũng được xếp vào một trong số những nghề hot với nhiều cơ hội phát triển. Đồng thời, mức thu nhập của nghề này cũng ngày càng hấp dẫn. Đặc biệt đối với những người có chuyên môn sâu và tay nghề vững vàng.

kỹ thuật ô tô
Học viên ngành kỹ thuật ô tô luôn được các doanh nghiệp săn đón ngay từ khi chưa ra trường

Những yếu tố thu hút nữ giới lựa chọn học nghề kỹ thuật ô tô

Có thể thấy, từ trước đến nay trong ngành kỹ thuật nói chung và kỹ thuật ô tô nói riêng, tỉ lệ nữ giới theo học thực sự rất ít. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội và tư duy hiện đại, ngày càng có nhiều bạn nữ mạnh dạn chọn kỹ thuật ô tô làm nghề nghiệp tương lai. Và những yếu tố thu hút các bạn chính là:

  • Tỉ lệ cạnh tranh thấp hơn, bởi hiện tại chưa có nhiều bạn nữ theo học. Đặc biệt, tại các doanh nghiệp rất hiếm hoi có được nhân viên nữ nên rất được ưu ái.
  • Có nhiều vị trí việc làm phù hợp với nữ như: nhân viên kinh doanh, cố vấn dịch vụ…
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tiếp xúc với các công nghệ tiên tiến và hiện đại
  • Cơ hội thăng tiến rõ ràng, tạo điều kiện cho sự phát triển sự nghiệp tương lai. Đặc biệt, mức thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.
kỹ thuật ô tô
Học viên nữ rất hứng thú khi được học thực hành sửa chữa động cơ

Xem thêm: CÓ NÊN LÀM NHÂN VIÊN KINH DOANH Ô TÔ KHÔNG?

Nữ giới có học được nghề kỹ thuật ô tô không?

Việc học nghề kỹ thuật ô tô hoàn toàn không phụ thuộc vào giới tính. Nó sẽ phụ thuộc vào việc, các bạn nữ có thực sự đam mê và mong muốn theo nghề này hay không. Và thực tế, rất nhiều bạn nữ đã chứng minh được rằng, các bạn có thể làm việc xuất sắc trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, đừng để những định kiến xưa cũ làm chùn bước chân của bạn nhé!

Trường dạy nghề ô tô chất lượng

Trường kỹ thuật ô tô Aspace

Riêng nữ giới, khi học nghề này các bạn cần được giảng viên theo sát nhiều hơn, có thể hỗ trợ cầm tay chỉ việc. Đặc biệt là cần được đào tạo một cách bài bản từ cơ bản đến chuyên sâu. Chính vì vậy, Aspace là một gợi ý hoàn toàn phù hợp bởi:

  • Trường dạy thực hành toàn diện chiếm hơn 80% tại các xưởng ô tô, gara liên kết. Không học các môn lý thuyết hàn lâm. 
  • Các kiến thức gắn liền với công việc thực tế, mô phỏng qua các tình huống chuyên sâu. 
  • Học trên các trải nghiệm thực tế, các dự án chuyên sâu, đúng việc, đúng chuyên môn.
  • Các dụng cụ và cơ sở thiết bị học tập được trang bị đầy đủ, được trải nghiệm và cập nhật kiến thức trên nhiều dòng xe đời mới. 
  • Giảng viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, giảng dạy, chỉ dẫn nhiệt tình.
  • Trường luôn cam kết năng lực chuyên môn và tay nghề cho học viên. Đảm bảo ra trường sẽ có tay nghề thành thạo, đủ năng lực để khởi nghiệp kinh doanh. 
  • Mức học phí thấp so với thị trường, không có chi phí phát sinh theo từng học kỳ.
kỹ thuật ô tô
Aspace trang bị nhiều dòng xe hiện đại để phục vụ việc học thực hành cho học viên

Thông tin liên hệ

Qua bài viết trên có thể thấy, rõ ràng nữ giới không chỉ theo học mà có thể thành công và tỏa sáng với nghề kỹ thuật ô tô. Nếu bạn thực sự muốn bước chân vào ngành nghề đang cực hot này thì kết nối ngay với Aspace để được tư vấn nhé! Chúc bạn luôn vững tin với lựa chọn của chính mình.

Tham khảo: TÌNH TRẠNG NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH Ô TÔ HIỆN NAY